Bệnh viện đa khoa Hưng Yên thực hiện kỹ thuật nút mạch hóa chất điều trị u gan

2018-05-07

Các bác sĩ của BV Đa khoa tỉnh Hưng Yên thực hiện kỹ thuật nút mạch hóa chất điều trị u gan cho bệnh nhân

Bệnh nhân Nguyễn Đức Hiền, 76 tuổi ở Hùng An, Kim Động, bị ung thư gan giai đoạn tiến triển, có 2 khối u ở gan phải, kích thước 45x 55mm. Ê kíp thực hiện kỹ thuật nút mạch hóa chất điều trị u gan cho bệnh nhân này toàn bộ là bác sỹ của Bệnh viện Đa khoa Hưng Yên, dưới sự hỗ trợ chuyên môn trực tiếp của Bác sỹ Đào Danh Vĩnh – Khoa Chẩn đoán hình ảnh – Bệnh viện Bạch Mai.

Những ca trước đây, bác sỹ Vĩnh phải trực tiếp thực hiện kỹ thuật thì đến nay chỉ ngồi ngoài quan sát, để các bác sỹ của Bệnh viện Đa khoa Hưng Yên tự làm.

Như nhận định của bác sỹ Vĩnh, các bác sỹ của Hưng Yên đã có thể thao tác thuần thục, và hoạt động này giúp cho các bệnh nhân bị ung thư gan có thể điều trị ngay tại tỉnh mà không phải lên tuyến trên, đỡ cho người bệnh rất nhiều tiền bạc, công sức và thời gian.

Hiện nay, Bệnh viện Đa khoa Hưng Yên có đầy đủ trang thiết bị hiện đại như các bệnh viện tuyến trung ương. Thêm nữa, khi bệnh nhân điều trị tại tuyến tỉnh sẽ được bảo hiểm chi trả 100%, đỡ tốn kém, giảm gánh nặng cho gia đình bệnh nhân.

Kỹ thuật nút mạch hóa chất này còn được áp dụng với những ca vỡ tạng nặng, các u xơ tử cung, u tuyến tiền liệt, hạn chế việc phải thực hiện phẫu thuật.


Tin tức liên quan