Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hưng Yên: Chú trọng công tác đào tạo nâng cao chất lượng đội ngũ y, bác sỹ.

2021-05-11

          Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hưng Yên là bệnh viện hạng I trực thuộc Sở Y tế. Qua quá trình xây dựng trưởng thành và phát triển, đến nay Bệnh viện có 20 khoa lâm sàng, 7 khoa cận lâm sàng, 7 phòng chức năng với 636 viên chức và người lao động; trong đó có 146 bác sỹ (18 CKII, 11 Ths, 51 CKI, 66 BS), 24 dược sỹ (3 thạc sĩ,1 CKI,3 ĐH, 8 CĐ và 09 TC),311 điều dưỡng, 49 kỹ thuật viên, 29 hộ sinh, 20 hợp đồng 68, 10 hộ lý và 47 cán bộ khác. Bệnh viện được UBND tỉnh giao 600 giường bệnh bảo đảm tự chủ, thực kê là 880 giường.

           Xác định công tác đào tạo là một trong những nhiệm vụ quan trọng để góp phần cùng ngành Y tế thực hiện tốt sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho người dân, những năm qua, ngoài việc chú trọng công tác nâng cao chất lượng chăm sóc và điều trị cho người bệnh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh còn quan tâm tới việc đào tạo để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ của bệnh viện. Riêng đầu năm 2021 đến nay, Bệnh viện đã phối hợp với một số bệnh viện tuyến trên tổ chức các lớp đào tạo, lớp cầm tay chỉ việc cho các bác sĩ, điều dường, kỹ thuật viên trong bệnh viện và các Trung tâm Y tế huyện trên địa bàn. Ngoài ra, Bệnh viện còn cử hàng trăm lượt y, bác sỹ đi đào tạo sau đại học, đào tạo chuyên ngành tại các Bệnh viện của Trung ương, hội  chẩn trực tuyến với các bệnh viện tuyến Trung ương.

           Bên cạnh đó, bệnh viện còn làm tốt việc tiếp nhận và hướng dẫn sinh viên thực tập của các trường Đại học Y Thái Bình, Học viện quân y và Đại học điều dưỡng Nam Định, Cao đẳng Y tế Hưng Yên... Ngoài việc nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, bệnh viện còn chú trọng tới công tác đào tạo về lý luận chính trị cho đội ngũ cán bộ. Hàng năm, bệnh viện đều cử cán bộ tham gia học các lớp bồi dưỡng lý luận chính trị, kỹ năng cơ bản về quản lý nhà nước và các kiến thức bổ trợ khác cho cán bộ, viên chức. Qua đó, từng bước hình thành đội ngũ cán bộ viên chức có bản lĩnh chính trị vững vàng, phẩm chất đạo đức tốt, tận tụy với công việc, đủ năng lực hoàn thành chức trách nhiệm vụ được giao.

Để nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, y, bác sỹ, ngay từ đầu năm 2021, bệnh viện đã chủ động xây dựng kế hoạch và triển khai có hiệu quả các hoạt động đào tạo, đặc biệt là đào tạo liên tục theo Thông tư số 22/2013/TT-BYT ngày 9.8.2013 của Bộ Y tế hướng dẫn về việc đào tạo liên tục cho cán bộ y tế. Xác định được tầm quan trọng của nguồn nhân lực y tế, đặc biệt nguồn nhân lực chất lượng là yếu tố thúc đẩy đơn vị phát triển, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao trong khám, điều trị người bệnh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh chú trọng phát triển nguồn bác sỹ. Các giải pháp được tập trung thực hiện như rà soát chỉ tiêu tuyển bác sỹ hàng năm; dành chỉ tiêu biên chế để tuyển dụng bác sỹ; chỉ đạo xây dựng cơ chế đãi ngộ để thu hút, “giữ chân” cán bộ có chuyên môn giỏi, xây dựng môi trường làm việc, tạo điều kiện thuận lợi để bác sỹ yên tâm công tác, gắn bó lâu dài với đơn vị...Đồng thời bệnh viện cũng luôn chú trọng hình thức đào tạo cầm tay chỉ việc và đào tạo chuyển giao kỹ thuật theo ê kíp với các bệnh viện tuyến Trung ương. Nhờ đó, chất lượng nguồn nhân lực của bệnh viện được nâng lên rõ rệt, góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, viên chức, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho nhân dân.

          Với lòng yêu nghề, ham học hỏi, sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Đảng ủy, lãnh đạo bệnh viện cùng với việc không ngừng cải tiến ứng dụng các thiết bị hiện đại, nhờ đó chất lượng chẩn đoán, điều trị và chăm sóc người bệnh ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh được nâng lên rõ rệt so với những năm trước. Việc quản lý, theo dõi hồ sơ bệnh án của các khoa lâm sàng tương đối tốt, có đủ các xét nghiệm cơ bản, thuốc kê cho người bệnh đảm bảo an toàn, hợp lý. Đối với người bệnh nặng được theo dõi thường xuyên đồng thời đảm bảo việc phát hiện và xử lý kịp thời các diễn biến bất thường đối với người bệnh. Những năm qua, bệnh viện đã triển khai và ứng dụng nhiều kỹ thuật mới mang lại hiệu quả cao, đáp ứng được phần nào nhu cầu của người bệnh và giảm tỷ lệ chuyển tuyến.

           Có thể khẳng định bên cạnh việc đầu tư về cơ sở vật chất, trang thiết bị thì yếu tố nguồn nhân lực đóng vai trò vô cùng quan trọng – con người với trình độ tay nghề cao sẽ làm chủ các kỹ thuật mới, hiện đại trong chẩn đoán và điều trị cho người bệnh. Tin rằng, trong thời gian tới với lòng yêu ngành, yêu nghề cùng với quan tâm của tỉnh, sự năng động, trách nhiệm những chiến sĩ áo trắng trong đơn vị, Bệnh viện Đa khoa tỉnh sẽ tiếp tục khẳng định được vị thế của mình, xứng đáng là địa chỉ tin cậy, là điểm đến của người bệnh trên địa bàn tỉnh và các tỉnh bạn vùng lân cận.

                                                                                           Ths Đặng Văn Cường - TP TCCB


Tin tức liên quan