Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hưng Yên: Nơi ấm áp tình người

2023-03-23

Từ ngày 04/03 đến nay khoa gây mê hồi sức bệnh viện đa khoa tỉnh chúng tôi đã đón tiếp và điều trị 02 bệnh nhân

1. Bệnh nhân Nguyễn Văn Tin 52 tuổi hộ khẩu Hồng Vân Ân Thi Hưng Yên chấn thương sọ não máu tụ dưới màng cứng, máu tụ nội sọ do tai nạn giao thông

2. Bệnh nhân Nguyễn Thị Hạt 64 tuổi hộ khẩu Toàn Thắng, Kim Động, Hưng Yên sốc nhiễm khuẩn do vỡ khối u đại tràng.

Điều đặc biệt đáng nói là cả hai bệnh nhân nặng này có hoàn cảnh rất khó khăn. Bệnh nhân Tin bị di chứng sởi lên bị liệt tay trái từ nhỏ, lao động hạn chế. Gia đình thuộc hộ nghèo, vợ và con là lao động phổ thông lên không dư dả gì. Hoàn cảnh gia đình bệnh nhân Hạt còn éo le hơn, không có con, vào viện từ 04/03 đã được giải thích mổ do u đại tràng nhưng do không có chi phí phẫu thuật, không có người chăm sóc lên bệnh nhân từ chối phẫu thuật.Đến 6/3 khi vỡ khối u thì bệnh nhân được đưa lên cấp cứu. Sau phẫu thuật 2 gia đình bệnh nhân hay đề đạt với các bác sĩ điều trị cho bệnh nhân về.Do 2 bệnh nhân thở máy trên 10 ngày, cần thời gian chăm sóc tích cực để hồi phục, cộng với chi phí nuôi dưỡng 2 gia đình không đủ nhân lực cũng như kinh tế để duy trì. Với sự quyết tâm giữ bệnh nhân ở lại khi còn cơ hội, tập thể khoa gây mê hồi sức chúng tôi, dưới sự chỉ đạo và khuyến khích của lãnh đạo khoa, anh em trong khoa đã viết bài kêu gọi sự ủng hộ của bạn bè đồng nghiệp. Riêng tập thể khoa ngoài việc mỗi người đóng góp chút ít vật chất, tận tuỵ  chăm sóc bệnh nhân đã ủng hộ cho bệnh nhân những chai lipid chuyên dùng để cấp cứu ngộ độc thuốc tê hỗ trợ nuôi dưỡng cho bệnh nhân. Riêng với bệnh nhân Tin do tri giác chưa tốt, việc ho khạc kém, thở máy đã 10 ngày, nếu không mở khí quản thì bệnh nhân rất dễ viêm phổi do lượng đờm dãi quá nhiều, tập thể bác sĩ khoa ngoại thần kinh đã không ngại ủng hộ bệnh nhân Tin bộ canyl khí quản.

Ngày hôm nay khi 2 bệnh nhân đã được chuyển về các khoa điều trị, với tấm lòng biết ơn, khoa gây mê hồi sức chúng tôi xin được gửi lời cảm ơn chân thành tới các tổ chức cá nhân đã tin tưởng và ủng hộ tới 2 bệnh nhân. Hai gia đình bệnh nhân đã rất xúc động, một chút ủng hộ nhỏ của mỗi tổ chức, cá nhân cũng là động lực để các y bác sỹ cố gắng, để thấy rằng cuộc sống luôn ấm áp tình người.

Sau đây là danh sách các tổ chức cá đã ủng hộ cho 2 bệnh nhân:

  1. Đội thiện nguyện Hưng Yên
  2. Phòng công tác xã hội bệnh viện đa khoa tỉnh Hưng Yên
  3. Đoàn thanh niên bệnh viện đa khoa tỉnh Hưng Yên
  4. Các bác sỹ khoa ngoại thần kinh
  5. Các bác sỹ khoa gây mê hồi sức
  6. Nguyễn Thị Mai Thoan khoa thăm dò chức năng- Bv ĐK Hưng Yên
  7. Nguyễn Thị Thu Hà khoa thăm dò chức năng- Bv ĐK Hưng Yên
  8. Nguyễn Thị Nga Khoa XN- Bv ĐK Hưng Yên
  9. Vũ Thị Nhánh Phòng TCCB- Bv ĐK Hưng Yên
  10. Nguyễn Thị Thu Hường CDC Hưng Yên
  11. Phạm Thị Thi phòng tài vụ- BV ĐK Hưng Yên
  12. Đỗ Thị Hồng Dung Hải Dương
  13. Đào Hồng Bích Hưng Yên
  14. Vũ Hồng Luyến Hưng Yên
  15. Phạm Đoàn Thảo Linh Hưng Yên
  16. Phạm Đoàn Thanh Lâm Hưng Yên….

Số tiền vài chục triệu mỗi bệnh nhân nhân được không phải là con số to với rất nhiều người nhưng nó lại là con số đã giúp bệnh nhân được tiếp tục điều trị và qua khỏi. Một con số không quá lớn nhưng lại chứa đựng sự ấm áp tình người. Một lần nữa tập thể khoa chúng tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành đến các tổ chức cá nhân đã ủng hộ 2 gia đình bệnh nhân. Với lương tâm của người làm thầy thuốc, không ai muốn cho bệnh nhân về khi còn cơ hội. Chúng tôi luôn có mong muốn có những tổ chức cũng như những nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh ủng hộ những bệnh nhân có hoàn cảnh như vậy. Tình yêu thương cho đi là luôn còn mãi, sẽ luôn còn những sự biết ơn sâu sắc. Những lời nói xúc động luôn của chính những người thân trong gia đình bệnh nhân luôn là liều thuốc tinh thần tốt nhất đối với các y bác sĩ chúng tôi. Bệnh viện đa khoa tỉnh Hưng yên, bệnh viện đàn anh của tỉnh luôn dang rộng cánh tay đón nhận những tấm lòng hảo tâm, những giọt máu tình nguyện của các bạn tình nguyện viên. Chúng tôi đội ngũ y bác sĩ hứa sẽ tận tâm hết mình phục vụ cho nền y tế tỉnh nhà.

 

                                                                                                                                               KHOA GÂY MÊ HỒI SỨC

 


Tin tức liên quan