BỆNH VIỆN ĐA KHOA TỈNH HƯNG YÊN THỰC HIỆN TỐT CÔNG TÁC PHÒNG CHỐNG DỊCH

2021-08-10

          Đại dịch Covid-19 diễn ra vô cùng phức tạp ảnh hưởng trực tiếp đến chính trị, kinh tế, xã hội, sức khỏe… của toàn thể nhân loại trong đó có Việt Nam. Dịch đã ảnh hưởng đến mọi hoạt động của Bệnh viện. Thời gian qua dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, Ban Giám đốc, sự đoàn kết thống nhất, quyết tâm vượt khó của toàn thể cán bộ viên chức, người lao động Bệnh viện đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ khám chữa bệnh đồng thời thực hiện tốt công tác phòng chống dịch.

          Ngay từ khi dịch xẩy ra, Bệnh viện đã thành lập: Ban chỉ đạo phòng chống bệnh viêm phổi cấp do chủng virut Corona mới (nCoV); Đội phản ứng nhanh; Kế hoạch phòng chống dịch; Phương án: Cách ly một khu vực, Cách ly toàn bộ Bệnh viện khi có người đang ở trong Bệnh viện có kết quả xét nghiệm Covid-19 dương tính, Kế hoạch phục vụ ăn uống cho người bệnh và những người cách ly tại Bệnh viện… đưa nội dung phòng chống dịch vào Nghị quyết, vào các buổi họp, giao ban, yêu cầu mọi cá nhân, tổ chức chấp hành nghiêm túc các chỉ thị, quy định phòng chống dịch.

          Tổ chức tập huấn cho cán bộ nhân viên về phòng chống dịch Covid-19, kê khai y tế…, tham gia đầy đủ các buổi giao ban trực tuyến về phòng chống dịch Covid-19.

          Sắp xếp, bố trí bàn tiếp đón kê khai y tế bằng giấy và mã code tại cổng Bệnh viện và tại cửa các khoa/phòng nhằm đảm bảo ai cũng được khai báo y tế.

          Thực hiện phun thuốc khử khuẩn toàn Bệnh viện 2 lần/tuần. Khi có BN điều trị tại khu cách ly điều trị bệnh nhân nghi ngờ Covid -19 thì phun thuốc hàng ngày.

           Triển khai thực hiện kỹ thuật Realtime-PCR nhằm phát hiện sớm người nhiễm Covid-19, trong thời gian qua đã thực hiện trên 28.600 mẫu và trên 10.000 mẫu Tesst nhanh kháng nguyên Covid-19.

            Được UBND tỉnh, Sở Y tế  giao nhiệm vụ: Là cơ sở y tế tiếp nhận, cách ly, theo dõi và điều trị dịch bệnh Covid-19. Bệnh viện đã xây dựng Phương án tiếp đón, sàng lọc, phân luồng, các trường hợp nghi ngờ, nguy cơ cao điều trị tại khoa Truyền nhiễm, đến nay đã tiếp nhận và điều trị trên 150 trường hợp bệnh nhân nghi nhiễm, có nguy cơ cao từ các cơ sở cách ly, vùng có dịch và từ các bệnh viện tuyến trung ương chuyển đến.

           Cử Tổ công tác gồm 3 viên chức biệt phái đến Trung tâm hồi sức tích cực đặt tại Bệnh viện Tâm thần tỉnh Bắc Giang để tham gia điều trị bệnh nhân Covid-19 nặng. Cử cán bộ nhân viên tham gia lấy mẫu xét nghiệm, tham gia khám sàng lọc và sẵn sàng cấp cứu phản vệ sau tiêm vắc xin Covid-19 cho Trung tâm bảo vệ sức khỏe tỉnh và các cơ sở y tế, các cơ quan đơn vị khi được Sở Y Tế trưng dụng, yêu cầu.    

           Thực hiện tiêm chủng Vắc xin phòng Covid-19 cho CBNV Bệnh viện: đã tiêm đủ 2 mũi cho 524 CBNV và đã tiêm mũi 1 cho 117 cán bộ nhân viên, người lao động.

           Thời gian qua Đoàn kiểm tra công tác phòng chống dịch của Sở Y tế về Bệnh viện  kiểm tra công tác an toàn phòng chống dịch Covid-19. Bệnh viện đều được xếp loại: Bệnh viện an toàn phòng chống dịch.

                                                                                                                                  Hưng yên, ngày 04/8/2021

                                                                                                                                             NGƯỜI VIẾT TIN                                                 

                                                                                                                                      Nguyễn Văn Thắng

                                                                                               (Phòng KHTH-BVĐK Tỉnh)


Tin tức liên quan