CẢNH BÁO TAI NẠN DO PHÁO NỔ TỰ CHẾ DỊP TẾT NGUYÊN ĐÁN

2024-02-07

          Mỗi năm khi gần đến dịp Tết Nguyên đán tình trạng sản xuất và đốt pháo trái phép diễn ra nhiều phức tạp, tiềm ẩn những rủi ro rất lớn và để lại hậu quả nghiêm trọng đến tính mạng, sức khỏe và tài sản đối với những người trực tiếp tham gia sản xuất và đốt pháo trái phép cũng như đối với những người xung quanh.

          Chỉ tính riêng trước tết Giáp Thìn 2024 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hưng Yên đã ghi nhận nhiều trường hợp thương tích do đốt pháo và chế tạo pháo. Đặc biệt đối tượng chịu thương tích phần lớn là những em học sinh còn đang ngồi trên ghế nhà trường. Do còn thiếu nhận thức về tính nguy hiểm của việc sử dụng và chế tạo pháo.

          Gần đây nhất vào ngày 23/01/2024 tại khoa Chấn thương Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hưng Yên đã ghi nhận 1 trường hợp bệnh nhân H nam 12 tuổi vào viện trong tỉnh trạng bỏng toàn bộ vùng mặt cổ do đốt pháo đặc biệt là 2 mắt. Rất may do được chuyển đến viện xử trí kịp thời nên tránh được việc ảnh hưởng đến thị lực 2 mắt. Nếu muộn có thể dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng như mù loà vĩnh viễn.

Ảnh: Bệnh nhân tai nạn pháo nổ gây bỏng vùng mặt cổ

          Các gia đình và xã hội cần chung tay giáo dục cho các em biết được những nguy hiểm và hậu quả khôn lường của việc sử dụng pháo nổ. Khi xảy ra tai nạn cần phải đưa bệnh nhân đến ngay cơ sở y tế gần nhất để sơ cứu và chuyển tới nơi có đầy đủ trang thiết bị cần thiết để kịp thời xử trí, giảm thiểu tối đa những hậu quả, thương tật sau này.

           Tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hưng Yên có đầy đủ trang thiết bị y tế và đội ngũ nhân viên luôn sẵn sàng tiếp nhận và xử trí các trường hợp tai nạn do pháo nổ nói riêng và các mặt bệnh khác nói chung.

            Nhân dịp tết đến xuân về, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hưng Yên xin kính chúc mọi người mọi nhà một năm mới bình an hạnh phúc và đặc biệt là không còn tai nạn do pháo nổ!


Tin tức liên quan