ĐOÀN THANH NIÊN BỆNH VIỆN ĐA KHOA TỈNH HƯNG YÊN XUNG KÍCH TRONG CÔNG TÁC PHÒNG CHỐNG COVID-19

2020-04-06

Ngày kỉ niệm 89 năm ngày thành lập Đoàn Thanh Niên Cộng Sản Hồ Chí Minh diễn ra đúng thời điểm tình hình dịch bệnh Covid-19 đang rất phức tạp. Đoàn Thanh Niên bệnh viện đã quyết định không tổ chức meeting theo đúng tinh thần chỉ đạo của Ban lãnh đạo bệnh viện. Thay vào đó là một số các các hoạt động tình nguyện, như tham gia tiếp sức người bệnh ở khu vực cổng số 3 của Bệnh viện. Mỗi ngày sẽ có 02 đồng chí đoàn viên tại cổng số 3 giúp hỗ trợ phân luồng và hướng dẫn bệnh nhân có yếu tố nguy cơ vào khu vực khám đúng theo quy định cách ly người bệnh.

      Trước tình hình diễn biến của dịch bệnh Covid-19, để đảm bảo an toàn cho nhân viên y tế cũng như bệnh nhân vào khám bệnh, Đoàn thanh niên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hưng Yên đã phát huy tinh thần thanh niên xung kích, lao động sáng tạo, đã tiến hành làm tấm chắn Mica phòng dịch. Tấm chắn mica được làm từ những nguyên liệu đơn giản, chi phí chỉ khoảng 3000 đồng/chiếc, tuy nhiên lại có khả năng ngăn chặn các giọt bắn, vừa có tính thẩm mỹ, tiện lợi, không gây cản trở trong quá trình làm việc của các y bác sỹ.

Ảnh: Tấm chắn Mica được Đoàn Thanh Niên làm, phục vụ cho khám chữa bệnh

     Hoạt động ý nghĩa này đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của không chỉ đoàn viên thanh niên của bệnh viện, mà còn có sự tham gia của các anh chị đã qua tuổi Đoàn. Tấm chắn mica đã được Đoàn thanh niên bệnh viện làm và tặng một số khoa phòng, trong đó có khoa Truyền Nhiễm, nơi tuyến đầu của bệnh viện điều trị những bệnh nhân trong diện cách ly.

Ảnh: Đoàn Thanh Niên Bệnh viện trao tặng tấm chắn mica cho Khoa Truyền Nhiễm

Bí thư Đoàn thanh niên bệnh viện cũng là một người bác sỹ của Khoa Truyền Nhiễm, hiện đang là bác sỹ trực tiếp điều trị cho các bệnh nhân tại khu cách ly của bệnh viện. Anh cho biết: “Tấm chắn Mica đã được chúng tôi sử dụng trong công tác khám chữa bệnh rất có hiệu quả, thoải mái dễ chịu và đặc biệt không bị mờ do hơi thở ra. Đoàn thanh niên Bệnh viện luôn muốn đóng góp sức trẻ của mình cùng cả nước chống dịch bằng những việc làm thiết thực. Từ đó chúng tôi cũng hy vọng lan tỏa những hình ảnh đẹp về Bệnh viện Đa Khoa tỉnh Hưng Yên tới cộng đồng. Chúng ta sẽ cùng nhau đoàn kết để chiến thắng dịch bệnh!”

Ảnh: Đoàn thanh niên Bệnh viện quyết tâm đoàn kết phòng chống dịch bệnh


Tin tức liên quan