Hệ thống máy gia tốc tuyến tính đa mức năng lượng Synergy Platform

2021-11-26

         Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hưng Yên được Bộ Y tế trang bị Hệ thống máy gia tốc tuyến tính đa mức năng lượng Synergy Platform. Đây là hệ thống máy hiện đại được hãng nổi tiếng Elekta sản xuất tại Anh. Các tính năng thông minh cho phép máy thực hiện các kỹ thuật xạ trị hiện đại như: Xạ trị theo hình dạng khối u 3D, xạ trị điều biến liều tia. Hệ thống máy này có thể xạ trị được hầu hết các bệnh ung thư có chỉ định cần xạ, giúp xạ trị triệt để, tối ưu hóa cao nhất liều xạ vào khối u, hạn chế ảnh hưởng đến các tổ chức lành, giảm thiểu tác dụng phụ đối với bệnh nhân xạ trị.

          

          Từ khi đưa vào hoạt động (tháng 6/2020) đến nay, các bác sĩ khoa Ung bướu bệnh viện đa khoa tỉnh Hưng Yên đã sử dụng hệ thống Synergy Platform điều trị cho hơn 250 bệnh nhân ung thư tại Khoa Ung bướu của Bệnh viện với đa dạng các mặt bệnh ung thư có chỉ định xạ trị như: K vòm họng, K lưỡi, K thực quản, K phổi, K vú, K tuyến tiền liệt,…với hiệu quả điều trị rất tích cực. Các bệnh nhân xạ trị triệt căn và xạ trị bổ trợ, các kết quả kiểm tra sau xạ trị cho thấy phần lớn bệnh nhân đáp ứng điều trị tốt, các khối u thu nhỏ hoặc tan hết.

          Với các bệnh nhân điều trị giảm nhẹ, xạ trị với liều nhất định giúp giảm đau, giảm chèn ép, giảm phù nề hay chảy máu; nâng cao chất lượng sống cho người bệnh giai đoạn muộn.


Tin tức liên quan