Phẫu thuật cấp cứu thành công bệnh nhân tai nạn giao thông không có người nhà

2018-09-11

          Vào khoảng 15h50 ngày 10/09/2018, Bệnh viện đa khoa tỉnh Hưng yên tiếp nhận 1 bệnh nhân nam 21 tuổi (bệnh nhân không có người nhà) bị tai nạn giao thông được chuyển vào khoa Hồi sức tích cực trong tình trạng hôn mê sâu Glasgow ~ 5 điểm với vết thương rộng vùng trán, máu và tổ chức não dập đùn ra qua vết thương.

Hình ảnh bệnh nhân mới nhập viện

Hình ảnh chụp CT.Scanner

          Nhận thấy đây là trường hợp cấp cứu khẩn cấp về sọ não, các bác sĩ và điều dưỡng khoa Hồi sức tích cực – Bệnh viện đa khoa tỉnh Hưng yên đã nhanh chóng hồi sức đặt nội khí quản, thở máy, dùng các thuốc nâng huyết áp, cho bệnh nhân đi làm các xét nghiệm khẩn cấp và đưa ra chẩn đoán: Chấn thương sọ não hở, dập não, chảy máu trong não vùng trán thái dương đỉnh diện rộng.

          Đánh giá đây là một bệnh nhân cần được phẫu thuật cấp cứu ngay, bệnh viện đã tổ chức hội chẩn bệnh viện, kíp phẫu thuật khoa Ngoại thần kinh đã nhanh chóng phẫu thuật lấy bỏ xương lún, não dập, cầm máu nguồn chảy máu não giải tỏa não.

          Ca phẫu thuật kết thúc tốt đẹp. Đến nay tình trạng bệnh nhân đã qua khỏi cơn nguy kịch. Tuy nhiên còn phải tiếp tục hồi sức và phục hồi các chức năng cho người bệnh. Sau khi người nhà đến đã vô cùng cảm kích về thái độ chăm sóc cũng như điều trị của nhân viên Bệnh viện đa khoa tỉnh đã cứu chữa cho bệnh nhân mặc dù không có người nhà.

Hình ảnh bệnh nhân sau phẫu thuật

          Đây là một trong số rất nhiều các trường hợp được cấp cứu và điều trị kịp thời được tiếp nhận tại bệnh viện đa khoa tỉnh giúp cho bệnh nhân vượt qua cơn nguy kịch.


Tin tức liên quan