TÂM SỰ “NGHỀ ĐIỀU DƯỠNG”

2022-05-20

Sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho nhân dân là một nhiệm vụ vô cùng cao cả và thiêng liêng. Để hoàn thành nhiệm vụ đó, từ Bác sĩ đến những người Điều dưỡng, Hộ sinh, Kỹ thuật viên và các Phòng chức năng khác... phải cùng chung tay góp sức để tạo nên giá trị không chỉ trong khám, điều trị, chăm sóc mà còn là Dịch vụ Y tế đáp ứng nhu cầu sức khỏe của mỗi người.

Luôn song hành với Bác sĩ trên mọi chặng đường chăm sóc và bảo vệ sức khỏe, đó là Người Điều dưỡng, Kỹ thuật viên. Những người với nụ cười hiền hậu và sự chăm sóc tận tâm, luôn yêu thương, chăm sóc người bệnh như chính người thân của mình. Điều dưỡng cũng chính là người gắn bó với người bệnh nhiều nhất, đặc biệt trong những lúc nằm viện chính những Điều dưỡng là người đã luôn duy trì tinh thần của Nightingale bên ngọn đèn dầu – thức canh giấc ngủ ngon cho từng người bệnh, và luôn sẵn sàng cho mọi chăm sóc về Y tế và chăm sóc cả tinh thần, cùng người bệnh vượt qua những cơn đau của bệnh và sự mệt mỏi về tinh thần trong quá trình điều trị.

Ngày 12/5 được Hội đồng Điều dưỡng Thế giới chọn làm Ngày Điều dưỡng Thế giới để tưởng nhớ công lao của Bà Florence Nightingale (1820 – 1910) – người khai sinh ra Ngành Điều dưỡng và có nhiều công lao trong việc xây dựng Ngành này. Bà là người đầu tiên đặt nền tảng về vệ sinh trong các cơ sở y tế, khẳng định tầm quan trọng của Người điều dưỡng trong việc chăm sóc sức khỏe người bệnh. Bà đã trở thành người mẹ tinh thần của Ngành Điều dưỡng thế giới.

Những Điều dưỡng của Bệnh viện Đa khoa Tỉnh Hưng Yên là những bông hoa lặng thầm tỏa hương, những người mang trong mình trọng trách của một điều dưỡng vẫn hằng ngày giữ cho những cánh hoa của niềm tin và tình yêu với nghề luôn tươi thắm. Dù công việc thầm lặng và nhiều áp lực, nhưng sự thấu hiểu và tình yêu thương con người sẽ luôn là động lực giúp mỗi điều dưỡng nhận thấy được sứ mệnh của mình trong việc chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân.

         Những hình ảnh dưới đây cũng phần nào minh chứng điều đó:

 Hình ảnh: Điều dưỡng chăm sóc người bệnh bị viêm đường hô hấp cấp nguy hiểm SARS- COV-2- COVD-19 (2022).

Với thân hình bé nhỏ của những điều dưỡng vẫn cứ cần mẫn, âm thầm, lặng lẽ ngày đêm chăm sóc cho người bệnh nặng, không thở than, không trách móc, miễn sao giành được sự sống trả lại cho người bệnh đó là động lực thôi thúc người điều dưỡng cố gắng, cố gắng và cố gắng. Ngoài nhiệm vụ chăm sóc người bệnh về chuyên môn, với tấm lòng nhân ái bao la, họ còn là những người kết nối kêu gọi các nhà hảo tâm hỗ trợ cho người bệnh nặng có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại bệnh viện

Bất cứ Nghề nào đi nữa, cũng cần có tâm, nghề Điều dưỡng nói riêng và nghề Y nói chung thì lại cần điều này hơn nữa, khi hằng ngày phải chứng kiến bao cảnh đời bất hạnh, bao căn bệnh hiểm nghèo. Dù vất vả, dù chưa được xã hội nhìn nhận, đánh giá một cách xứng tầm, nhưng mong rằng các bạn Điều dưỡng hãy luôn cống hiến hết mình cho nghề, vì nghề, vì người bệnh đã trao sinh mệnh cho chúng ta.Quy luật của cuộc sống và theo giáo lý nhà Phật là có nhân ắt sẽ có quả. Ai gieo nhân lành (làm điều thiện, việc thiện) ắt sẽ gặt được trái ngọt.


Tin tức liên quan