THAY KHỚP HÁNG BÁN PHẦN CHO BỆNH NHÂN GÃY LIÊN MẤU CHUYỂN XƯƠNG ĐÙI

2022-04-20

Các khớp nối khớp nối là loại xương gãy khá phổ biến chiếm 55% trong các loại xương gãy trên xương đùi. Bệnh nhân có thể gặp ở mọi lứa tuổi nhưng hay gặp nhất là ở những người cao tuổi (trên 60 tuổi), ở phụ nữ cao gấp 2-3 lần nam giới.

Nguyên nhân gãy xương ở những người cao tuổi chủ yếu làm tai nạn sinh hoạt hay gặp nhất là trượt chân ngã đập xuống sàn nhà, nhà tắm ...

Khi bị gãy xương liên kết khớp nối xương đùi bệnh nhân không tự chịu được, vận động rất đau, chân bên gãy sẽ ngắn hơn chân bên lành, bàn chân xoay ngoài cảnh sát. Chụp Xquang sẽ lựa chọn xác định và bẻ gãy phân loại. thuật toán được.

Điều hòa liên kết trị liệu có nhiều phương pháp liên kết khác nhau như phương pháp tự động, nguồn nén ép (DHS)… Tuy nhiên, với những liên kết trường không vững chắc hoặc kèm theo nhiều xương, các phương tiện ích kết hợp xương thường không thực sự chắc chắn về thời gian để có thể đi lại, kéo dài thời gian, đặc biệt ở bệnh nhân già yếu, khả năng liền xương khó và để lại nhiều phức hợp và biến chứng cho người bệnh. hạn chế vận hành, trùng trùng, viêm phổi, phủ đè, viêm đường tiết niệu…

Từ nhiều năm nay, khoa chiến dịch chỉnh sửa hình ảnh Bệnh viện Đa khoa Tỉnh Hưng Yên đã giải thuật thay khớp háng bán phần cho những bệnh nhân liên kết khớp chuyển xương mất kết quả tốt, giúp người bệnh có thể vận động sớm , help Hạn chế bẻ gãy biến chế và tồn tại lâu dài.

                   

Hình ảnh liên kết khớp nối đùi trước mổ                      Hình ảnh cắt liên kết xương đùi sau mổ

 


Tin tức liên quan